Saturday, November 27, 2010

Instant Millionaire


This Mega Grand Lotto 6/55 jackpot made a history sa buong Pinas. Halos lahat na siguro ng tao now a days ay tumataya na para lang maging millionaryo. Umabot na ng umaatikabong 600 Million! Dyos ko Lord! Kung ikaw kaya ang manalo ng ganung kalaking pera? ano gagawin mo? Tax free naba ito? Wooi! Katakot naman to ui. Kung sino man ang makatanggap nito is surely purely blessed! at sana ako nayun. Isa kaya sa mga pangarap ko ang maging isang Millionaire that's why idol ko si Travis Mcoy (paki connect nga) hehehe.

Main question:

What are you going to do if you are the chosen one na mananalo ng ganito kadaming pera?




Well, kung ako ang tinanong ng ganitong klaseng tanong? Sasagutin ko ng sandamak-mak na sagot.


First of all.. Magdadasal sa Dyos

Dyos ko dai, ikaw na siguro ang pinili ng Dyos na susunod na magkakaroon ng napakalaking problema pagnakatanggap ka ng ganitong pera. Magdadasal ako sa Dyos na sana panatilihin nya ang securidad ng buhay ko kasi ang pagkakaalam ko, lahat ng magnanakaw (mapa bigtime man or mga pataka lang nga kawatan) ha-huntingin ako. tama man? and of course, magpapasalamat ako sa taas..

Second, Tatahimik ako. Ni isang facial expression, wala kang mapapansin sakin, di mo malaman kung masaya o malunkgot ba ako. Hinding-hindi ako magsasalita nor magsasabi na ako na ang nanalo, bahala kayo jan basta tatahimik ako hahaha! kaya kung my napansin kayong kaduda-duda sa mga kinikilos ko, wag nyo akong hingan ng pabuya! natatae lamang ako. mga leche kayo haha

Third,  mangingibang bansa ako agad-agad. Ayaw ko kayang makidnap ano? Simba ko. At duon ako mamumuhay ng panibago xempre dala ko partner at family ko haha. Wala ng resign-resign mangyayari, mag papa AWOL ako, at wala na akong pakialam sa companyang pinapasukan ko haha at sisiguraduhin kong lalamangan ko silang lahat hahaha.

Fourth, kukunin ko lahat ng mga bank accounts ng mga malalapit sa buhay ko at bibigyan ko kayo ng tig-iisang Milyon! hahaha! Talagang ganun noh? Send help for the least favored. xempre alam nyo na kung sino sino kayo, xet! para pantay-pantay na tayo, mayayaman! wala nang pinamatel-matel ang drama kasi alam na natin mayayaman na tayo haha..

and  Fifth, magshoshopping ako at magtatravel around the world ng over over!! Bahay, lupa, business, shoes, pants, shorts, shirts, bags, shades,etc. etc. at sisiguraduhin kong maglalaway ang mga taong nang api sakin haha!


and here's the next and final question that pops in my mind.




Tumataya ba ako sa lotto?


hahahahaha!
laughing out loud, lecheng pangarap to oh.
nakakasira ng bait..
makatulog nga at kahit sa panaginip man lng ai manalo ako.
hmmpf! haha!

(praning mode)

No comments:

Post a Comment